Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ hai, 27/10/2025, 16:07 (GMT+7)
27 lượt xem

Container “made in Vietnam” vào tầm ngắm của nhiều ông lớn logistics đến từ Mỹ, châu Âu

Sau nhiều năm đầu tư sản xuất tại Bà Rịa - Vũng Tàu (nay là TP.HCM), những vỏ container “made in Vietnam” đã được Hòa Phát giới thiệu đến thị trường thế giới tại Triển lãm Intermodal Europe 2025.
Intermodal Europe 2025 tại Barcelona, Tây Ban Nha là triển lãm B2B lớn nhất trong ngành container và vận tải đa phương thức, quy tụ hơn 130 doanh nghiệp trong ngành logistics khắp nơi trên thế giới tham dự, giới thiệu sản phẩm.
Chủ đề chính của triển lãm năm nay tập trung thảo luận những thách thức then chốt mà ngành vận tải container đang đối mặt, bao gồm biến động địa chính trị, chuyển đổi số và các yêu cầu về phát triển bền vững - “Agility, Reliability, and Responsibility” (Linh hoạt, Đáng tin cậy và Trách nhiệm).
Sự kiện năm nay có sự tham dự của một doanh nghiệp Việt Nam với sản phẩm container “made in Vietnam” được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng hoàn toàn yêu cầu kỹ thuật trong vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa.
Container “made in Vietnam” thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn logistics đến từ Mỹ, châu Âu
Tại Triển lãm Intermodal Europe 2025, nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới về vận tải biển, container như hãng tàu Hapag Lloyd, CMA-CMG, Seacube, Touax, Textainer, Triton, Maersk, HMM… đã bày tỏ sự quan tâm tới sản phẩm container rỗng loại 20 feet, được sản xuất tại Việt Nam. Một số đối tác từ Mỹ và châu Âu thậm chí đã ký kết hợp đồng ngay tại triển lãm, mở ra cơ hội lớn để container Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Được biết, các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy vỏ container Hòa Phát, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (nay là TP.HCM). Nhà máy sản xuất container này có công suất 500.000 TEU/năm, tập trung các sản phẩm container phổ biến, có chiều dài 20 - 40 feet. Trong đó, giai đoạn 1 có công suất 200.000 TEU/năm đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 8/2023.
Theo doanh nghiệp, toàn bộ lô container được sản xuất từ thép cuộn cán nóng HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất.
Nhiều hãng tàu quốc tế đánh giá cao chất lượng container được sản xuất tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác và đặt hàng mới trong thời gian tới.
Tại Việt Nam, hiện có vài chục doanh nghiệp hoạt động liên quan đến container (không tính các doanh nghiệp làm dịch vụ), nhưng phần lớn chỉ dừng ở mảng sửa chữa, cải tạo. Một số đơn vị từng sản xuất container nhưng đã phải thu hẹp quy mô vì điều kiện khách quan.
Hòa Phát bước chân vào lĩnh vực sản xuất container từ năm 2021. Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2025, hiện khoản tiền mà Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long đổ vào dự án nhà máy vỏ container không hề nhỏ. Tính đến ngày 30/6, tổng mức đầu tư tại nhà máy vỏ container là hơn 2.000 tỷ đồng.
Thúy Hà

Bình luận

Bài viết tương tự:

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1